Tuesday, December 24, 2013

Cách mặc cả khi mua hàng hóa

Cách mặc cả khi mua hàng hóa
Mặc cả hàng hóa rất quan trọng trong việc tiêu dùng hằng ngày. Ngày nay, không chỉ có nữ giới mà nam giới cũng phải quan tâm hơn đến kỹ năng mặc cả, nếu như không muốn ví tiền của mình đã hết khi chưa hết tháng.

1. Cần chuẩn bị kỹ
Chuẩn bị kỹ những hiểu biết về mặt hàng bạn sắp mua là một điều cần thiết, và cần quan tâm thích đáng. Chỉ khi chuẩn bị tốt bạn mới có thể biết khoảng giá trị của một sản phẩm bạn sắp mua là bao nhiêu đồng thời cũng cho bạn biết giá bạn có thể mua là bao nhiêu.
 
2. Đừng ngại khi quay lưng đi thẳng
Sự thật là ngay cả khi bạn mặc cả được giá hời thì cuộc giao dịch vẫn không được đảm bảo. Nếu người bán bị bạn thuyết phục rằng bạn sẽ mua hay tiếp tục mua từ họ bất kể như thế nào, bạn đang nhận được ơn huệ của họ. Đáng lẽ họ mới nên là người nhận điều đó từ bạn. Không thỏa thuận được mức giá bạn muốn ư? Hãy nói bạn sẽ dạo quanh để xem những cửa hàng khác coi có thể mua rẻ hơn hay không. Nếu họ không quan tâm điều đó, bạn cũng không cần mặc cả nữa, mà hãy quay lưng đi thẳng. Hoàng Anh cho biết “Quay lưng đi là một trong những chiêu mặc cả khá hữu dụng. Mình thường mua được đồ đúng giá khi mình tỏ vẻ không muốn mua lắm và đi thẳng nếu không thỏa thuận được giá. Họ sẽ gọi bạn lại, còn nếu không thì ở cửa hàng khác, hãy trả cao hơn chút. Chắc rằng bạn sẽ không bị lừa phỉnh”
3. Chọn thời điểm thích hợp
Một thủ thuật để mặc cả là hiểu rõ công việc buôn bán. Ví dụ, tại một thời điểm nhất định trong năm, cửa hàng thời trang sẽ muốn tống khử những kiểu quần áo đã qua mùa. Đại lý xe có thể bị thúc đẩy để đạt được định mức của tháng. Và mỗi nhân viên bán hàng sẽ dễ dãi hạ giá hơn khi kinh doanh ế ẩm. Đêm giao thừa theo truyền thống là một trong những thời điểm tốt nhất để mua xe hơi – Nó là thời điểm cuối tháng lẫn cuối năm, và không có khách hàng nào nữa trong phòng trưng bày.
Nói tóm lại, cố gắng mua khi những người khác không mua và khi cửa hàng cần dọn dẹp hàng  tồn kho hoặc muốn đạt chỉ tiêu cuối tháng.
4. Thanh toán bằng tiền mặt
Các doanh nghiệp có thể nâng giá phải trả lên hơn 3% nếu bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng cho phí giao dịch. Khi bạn thanh toán bằng tiền mặt, bạn xứng đáng tiết kiệm được số tiền đó.
5. Đừng sợ hãi và lúng túng
Nếu bạn có chút kinh nghiệm mặc cả, đừng để mình rơi vào sự ngai ngùng, sợ hãi vì bạn là thượng đế cơ mà. Bạn không phải một kẻ nghèo mạt và người bán không hề căm ghét bạn. Đừng bị bối rối khi có những khoảng im lặng và đừng sợ hãi khi dừng lại suy nghĩ. Sự thật là sự im lặng có thể là 1 công cụ để mặc cả đắc lực. Theo như Stacy, người bán bảo hiểm có hơn 10 năm kinh nghiệm , “Trong bất kỳ cuộc thương lượng nào, hãy đưa là đề nghị, sau đó im lặng. Chờ 10p trong im lặng nếu cần. Và người lên tiếng trước sẽ là kẻ thua cuộc.”
 
6. Hãy thân thiện
Sự hung hăng chỉ có hiệu quả khi bạn ở vị trí điều hành. Nếu bạn thiếu quyền lực  hãy cư xử phải phép. Một khách hàng thô lỗ là sự khó chịu cho hầu hết mọi  người trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Luôn mỉm cười, kiên nhẫn và có chút hài hước. Không ai muốn giúp một kẻ hợm hình nhưng họ sẽ luôn muốn làm hài lòng một người bạn thân thiện.
Bạn không phải Donald Trump hay Mr.Rogers khi mặc cả – chỉ cần là chính bạn thôi. Sử dụng tên của người khác thường xuyên nhất có thể, nhìn vào mắt họ và đối xử với họ theo cách mà bạn thích được đối xử.
7. Giá của sự trung thành
Tử tế không có nghĩa là dễ dãi. Nếu bạn là khách hàng thân thiết, đừng ngại ngần về việc yêu cầu chiết khấu cao hơn. Sự trung thành của bạn đáng giá một cái gì đó. Minh Hằng (20t, HN) cho biết: “Khi thường xuyên mua hàng ở nơi nào đó, lúc nào tôi cũng yêu cầu được giảm giá hơn những khách vãng lai thông thường. Người bán cũng hiểu điều này và để giữ khách hàng, họ sẽ luôn nhượng bộ. Vấn đề là bạn có biết mặc cả hay không.”
Kiên nhẫn
Nguyên tắc của Tracy: hỏi 3 lần. “Khi tôi đi vào một khách sạn, tôi hỏi về chương trình giảm giá. Nếu họ nói không, tôi sẽ nói, “Bạn có chắc rằng không có bất kỳ tỷ lệ chiết khấu đặc biệt nào bạn có thể đề nghị cho tôi không?” Nếu họ vẫn nói không, tôi sẽ giở mưu của tôi ra. Tôi cười lớn và nói, “À, bạn ít nhất có thể đưa tôi một bộ Elvis với giá tương tự mà phải không?” . Lúc nào họ cũng sẽ cười, và hầu như lúc nào cũng phục vụ tôi tốt nhất có thể.
8. Đừng bỏ cuộc
Nếu không đi đến thống nhất về giá cả, đừng bỏ cuộc. Luôn có nhiều cách để dàn xếp một cuộc  thương lượng – như việc nâng cấp miễn phí, phụ kiện đi kèm, giảm giá, vận chuyển miễn phí, giao hàng miễn phí hoặc cài đặt miễn phí. Đôi khi, những người bán hàng luôn sẵn sàng nhượng bộ những vấn đề này – bới vì giá trị hàng hóa thật vẫn rẻ hơn so với mức thương lượng mà vẫn làm khách hàng vui lòng.
Điểm mấu chốt là ở đâu? Giống như cuộc trò chuyện, đàm phán là một nghệ thuật. Nó không phải chỉ là ai chấp nhận thua ai mà nó rất thú vị. Kết quả thường  là những cuộc đôi co sống động để đưa đến một thỏa thuận tốt hơn. Khi nghe mặc cả rất thích phải không nào?
Đừng bao giờ để những đồng tiền mà bạn hoặc người thân vất vả kiếm ra mà lại mất đi trong hoang phí!

0 nhận xét :

Post a Comment

 

Copyright @ 2013 Khuyến Mãi TOP - Chuyên trang cập nhật thông tin khuyến mãi .

Designed by Templateify & Sponsored By Twigplay